Home » » Những thay đổi của tấm bằng đại học trong tương lai

Những thay đổi của tấm bằng đại học trong tương lai

Written By admin on Thứ Năm, 28 tháng 11, 2019 | tháng 11 28, 2019

Công nghệ đang thay đổi "chóng mặt", điều này tác động đến lực lượng lao động và nền kinh tế. Chúng ta cần phải liên tục học hỏi và duy trì các kỹ năng của mình để theo kịp thế giới.

Vì vậy thay vì dành bốn năm theo đuổi bằng đại học giống nhau, sinh viên có thể tự tạo sự khác biệt bằng cách đi làm sớm tích lũy kinh nghiệm và học đại học trực tuyến khi đã xác định rõ mục tiêu tương lai



Các công việc trong tương lai sẽ đòi hỏi một bộ kỹ năng đa dạng từ nhiều lĩnh vực khác nhau. Nhưng mô hình giáo dục hiện tại khiến chúng ta dành ra ít nhất ba năm học trong một khuôn phép nhất định. Vì xu hướng kỹ năng sẽ thay đổi nhiều lần trong khi nghề nghiệp dần phát triển nên bằng cấp đại học cũng thích ứng theo, chủ yếu tập trung vào các đề nghị cấp chứng chỉ linh hoạt và tùy chỉnh được.

Ở tương lai này, hãy tưởng tượng rằng thay vì tốt nghiệp với một bằng duy nhất từ một trường đại học, bạn sẽ thiết kế bằng cấp của riêng mình từ chương trình học online qua mạng trực tuyến hoặc từ khu vực đang sinh sống. Các khối giáo dục nhỏ hơn sẽ lên ngôi, trải nghiệm học tập sẽ trở nên linh hoạt và dễ thay đổi.

Điều này tương tự với việc bạn đang tự tay xây dựng một lâu đài Lego theo từng khối, thay vì mua một mô hình có sẵn: Bạn chọn những viên gạch mình cần để xây dựng nền tảng vững chắc cho sự nghiệp.

Đây cũng chính mô hình giáo dục E-learning - cho phép sinh viên cá nhân hóa công việc trong tương lai. Thay vì dành bốn năm theo đuổi một chứng chỉ như hàng nghìn người khác, họ có thể tạo nên một bằng cấp phù hợp với thế mạnh riêng và trở nên khác biệt. Họ có thể kết hợp các kỹ năng nhân văn với kỹ năng công nghệ, kỹ năng giao tiếp với kỹ năng lập trình, kỹ năng phân tích với kỹ năng thiết kế.
SHARE

0 nhận xét :

Đăng nhận xét