Home » » Top 5 nghề phù hợp cho bạn gái

Top 5 nghề phù hợp cho bạn gái

Written By admin on Thứ Năm, 5 tháng 4, 2018 | tháng 4 05, 2018

Chọn được một ngành nghề phù hợp để học làm nền tảng cho cuộc sống sau này đã là rất khó, càng khó khăn hơn đối với các bạn nữ. Luôn bị xem là phái yếu, ngại việc nặng nhưng các bạn lại có riêng những tính cách của con gái: dịu dàng, linh hoạt, dễ mến và thông minh. Hãy xem những tư vấn chọn ngành phù hợp với những tính cách của bạn nữ nhé

1. Nghề Sư phạm

Nghề đầu tiên khi nhắc tới con gái chắc chắn là nghề sư phạm. Giáo dục ngày càng được đầu tư, phát triển để có thể rèn luyện những công dân có ích cho đất nước, xã hội. Vai trò của người thầy luôn được xã hội coi trọng. Nhu cầu việc làm trong ngành cũng rất lớn, đặc biệt là giáo viên mầm non đang thiếu nhiều.
Để trở thành một giáo viên mầm non không nhất thiết bạn phải vào học ĐH, để tiết kiệm thời gian và công sức, bạn có thể chọn cho mình môt lớp học trung cấp mầm non để theo học mà ra trường bạn đã có thể xin việc ở nhiều nơi như các trường công lập, tư thục… Yêu thích nghề sư phạm và theo đuổi nó sẽ là con đường tương lai cho các bạn nữ.

2. Nghề Kế toán


Muốn theo đuổi nghề kế toán thì kiến thức bạn phải học là rất rộng. Kinh nghiệm khi bạn đang học môn học nào đó thì: tiết học, môn học, người giáo viên hướng dẫn môn học ấy chính là các yếu tố quan trọng đối với bạn! Vì sao bạn biết không? Hầu như các môn học được thiết kế có xu hướng liên kết với nhau, môn học này bổ trợ hay là tiền đề để bắt đầu cho môn học kế tiếp! Cho nên, bạn cần phải học tốt môn trước đó thì bạn mới có thể theo kịp chương trình học tiếp theo bạn à!
Tuy là khô khan, nặng kiến thức nhưng kế toán lại được rất nhiều bạn nữ lựa chọn vì đơn giản đó là “nghề của con gái” – cẩn thận, chu đáo và chính xác. Thêm đó là cơ hội việc làm lớn cho các bạn khi hầu hết mọi doanh nghiệp cũng cần ít nhất một phòng ban kế toán, thì vấn đề việc làm sẽ không phải là vấn đề lo ngại cho các bạn khi ra trường.

3. Nghề Y dược


Bản chất của phái nữ vốn cẩn trọng và chu toàn, chăm lo cho sức khỏe của mọi người: lòng nhân hậu, thương người, tính cẩn thận cùng đôi bàn tay khéo léo, tỉ mỉ…mà những người trong nghề y phần đông cũng là phái nữ. Có lẽ sẽ là những thách thức lớn nhưng nó đem lại cho người trong nghề niềm hạnh phúc đặc biệt của người thầy thuốc khi công việc mang lại niềm vui sức khỏe và hạnh phúc cho bao người.

4. Nghề hướng dẫn viên du lịch


Hướng dẫn viên du lịch là người có điều kiện gặp gỡ nhiều người. Nhờ có vai trò của hướng dẫn viên mà du khách có được những giây phút thoải mái và thông qua chuyến đi, hình ảnh điểm đến được du khách biết đến thông qua chuyến đi. Hướng dẫn viên du lịch có vẻ như luôn được phái nữ ưu ái chọn lựa khi mà hầu hết phái nữ đều yêu thích cũng như tiềm năng cho công việc này.
Với sự dễ mến, dễ gần, linh hoạt thì các bạn nữ có thể theo đuổi nghề hướng dẫn viên du lịch tuyệt vời này.

5. Nghề chế biến món ăn

Ngành du lịch ngày càng phát triển trong khi nhân lực vẫn còn thiếu khá nhiều, làm việc trong ngành dịch vụ có rất nhiều việc làm phù hợp với các bạn nữ. Đặc biệt là nghề chế biến món ăn.
Sau khi tốt nghiệp một khóa học chế biến món ăn, các bạn có được các kiến thức và kỹ năng cần thiết để có thể đảm đương được các vị trí từ nhân viên sơ chế, nhân viên chế biến trực tiếp, thợ nấu chính, và các công việc khác trong nhà bếp, có cơ hội trở thành ca trưởng, ca phó đến tổ trưởng các tổ (sơ chế, cắt thái, sa lát, xốt, xúp, bánh và món ăn tráng miệng…) quản lý chế biến… trong nhà bếp tuỳ theo khả năng cá nhân và yêu cầu của công việc cụ thể.
SHARE

0 nhận xét :

Đăng nhận xét